Nghề nghiệp Marketing
– Với bằng Thạc sĩ Marketing, bạn sẽ có thể theo đuổi nhiều lựa chọn nghề nghiệp khác nhau, từ các học viện đến kinh doanh. Một số ngành nghề marketing điển hình sau đại học bao gồm:
► Tư vấn Marketing
– Sau khi tốt nghiệp Thạc sĩ Marketing, bạn có thể quyết định gia nhập lực lượng lao động như một nhà tư vấn tiếp thị. Một nhà tư vấn tiếp thị là một chuyên gia ngành công nghiệp đã nhận thức được những thách thức thương mại và kinh doanh hiện tại và có thể tư vấn, hướng dẫn một số khách hàng khác nhau trên tất cả các nhu cầu tiếp thị của họ. Là một nhà tư vấn tiếp thị, bạn sẽ quản lý các chiến dịch, làm việc với các bên liên quan trong và ngoài nước, và rất có thể, sẽ là một phần của một nhóm các nhà tư vấn khác. Nhiệm vụ hàng ngày của bạn rất đa dạng và có thể bao gồm việc phân tích dữ liệu, viết báo cáo và đề xuất, tiến hành các cuộc phỏng vấn, xây dựng chiến lược và thực hiện nghiên cứu thị trường.
► Giám đốc tiếp thị
– Tùy thuộc vào kích thước của tổ chức, một giám đốc Marketing sẽ được yêu cầu để giám sát khối lượng công việc đa dạng. Điều này sẽ liên quan đến việc phát triển các chiến dịch tiếp thị, quảng bá sản phẩm, dịch vụ hay ý tưởng của công ty, và cách tiến hành nghiên cứu. Giám đốc điều hành tiếp thị làm việc giữa các phòng ban ngành khác nhau, bao gồm lập kế hoạch, quảng cáo, PR, phát triển sản phẩm, tổ chức sự kiện, phân phối, tài trợ và nghiên cứu. Theo dõi sự nghiệp Marketing này sẽ đòi hỏi kỹ năng giao tiếp mạnh mẽ và kiến thức vững chắc về công ty bạn. Vai trò của bạn sẽ hỗ trợ các nhà quản lý tiếp thị và làm việc chặt chẽ với các đồng nghiệp khác.
► Quản lý Maketing
– Nếu bạn có kinh nghiệm trong ngành cùng với bằng thạc sĩ, bạn có thể sẵn sàng cho vai trò quản lý Marketing. Ở vị trí này, bạn sẽ có trách nhiệm nghiên cứu thị trường, phát triển sản phẩm, chương trình khuyến mãi và cũng có những đồng nghiệp làm việc theo bạn. Vai trò quản lý tiếp thị cũng là nhà tư vấn tiếp thị. Là người quản lý, bạn sẽ chịu trách nhiệm về sự thành công của một công ty, cho phép bạn tham gia trong một doanh nghiệp hoặc tổ chức. Nhà quản lý tiếp thị làm việc trong một phạm vi rộng lớn của các ngành công nghiệp, bao gồm cả hàng hóa chuyển động nhanh mà khách hàng tiêu dùng, các sản phẩm công nghiệp, dịch vụ và các khu vực công cộng.
► Quản lý thương hiệu
– Sự nghiệp tiếp thị trong quản lý thương hiệu là tất cả về phát triển và duy trì một thương hiệu mạnh, cho một công ty kinh doanh hoặc một sản phẩm tiêu dùng. Công việc của bạn sẽ là đảm bảo tính toàn vẹn và sự xuất hiện tốt nhất của thương hiệu, và điều này sẽ liên quan đến việc giữ thương hiệu bền vững trên xu hướng thị trường, nghiên cứu người tiêu dùng và viết báo cáo, chiến lược. Là người quản lý thương hiệu, bạn sẽ giám sát một đội ngũ cán bộ, đáp ứng với khách hàng nội bộ và bên ngoài, tổ chức các sự kiện để quảng bá thương hiệu của bạn.
► Nghiên cứu thị trường
– Tất cả các ngành nghề tiếp thị đòi hỏi nghiên cứu thị trường, vậy nên một nhà nghiên cứu thị trường chuyên biệt sẽ dành nhiều thời gian để thu thập, phân tích dữ liệu và thông tin để tư vấn cho khách hàng hoặc đồng nghiệp để duy trì và mở rộng thị phần của công ty. Các thông tin bạn thu thập được về công ty hoặc khách hàng sẽ giúp bạn đề ra các quyết định chiến lược thông tin trong thị trường mục tiêu. Nếu căn cứ trong một công ty duy nhất, bạn sẽ thu thập dữ liệu trên ý kiến của người tiêu dùng / khách hàng, nghiên cứu những gì để đầu tư, những gì để thị trường theo dõi và cách tốt nhất để giao tiếp và định vị thương hiệu hay sản phẩm. Hầu hết các nhà nghiên cứu thị trường làm việc cho các cơ quan, tuy nhiên, một số khác lại tham gia vào một số dự án quy mô khác nhau cho nhiều khách hàng.
– Là một nhà nghiên cứu thị trường bạn có thể sẽ chuyên về nghiên cứu định lượng hay chất lượng. Nghiên cứu định lượng sẽ liên quan đến khả năng làm việc với các số liệu thống kê và tỷ lệ phần trăm, trong khi nghiên cứu chất lượng sẽ liên quan đến làm việc với các ý kiến và sử dụng lý luận để quyết định về phương pháp tiếp cận thị trường. Cái sau có thể mất nhiều năm để thu thập dữ liệu, nhưng sẽ thường xuyên được sử dụng để giúp hiểu dữ liệu định lượng trong chiều sâu hơn.
Nguồn: Topuniversities
Bài viết liên quan
Học ngành Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn tại The Hotel School – Đại Học Quản Lý Khách Sạn Hàng Đầu Thế Giới
Giới thiệu về trường The Hotel School: The Hotel School được thành lập vào năm [...]
Feb
Thạc sỹ Marketing Kỹ thuật số
Thách thức cho Tiếp thị kỹ thuật số – Xu hướng Tiếp thị kỹ thuật số đang [...]
Oct
Ngành Marketing
• Tiếp thị thể thao Giống như ngành công nghiệp bóng đá toàn cầu, có [...]
Oct
Ngành Quản trị
• Quản lý thương hiệu Là khía cạnh của tiếp thị, quản lý thương hiệu [...]
Oct
Kinh tế học
Các chủ đề kinh tế khác mà bạn có thể chọn: • Kinh tế Giáo [...]
Oct
Thạc sỹ Kinh doanh
Các chủ đề kinh doanh khác • Marketing: mô tả và giới thiệu giá trị [...]
Oct