• Truyền thông điều hành
Chuyên ngành này bạn sẽ tìm hiểu về truyền thông theo cách tiếp cận chiến lược, quản trị và phê phán. Bạn sẽ học được cách giao tiếp hiệu quả nhất với nhân viên, cổ đông cũng như khách hàng và các đối tượng khác. Bạn cũng có thể đương đầu với những thách thức cụ thể liên quan đến công ty truyền thông toàn cầu, có sự hiểu biết vững chắc về công nghệ và các công cụ sẵn có để lên kế hoạch, thực hiện và đánh giá các phương thức truyền thông.
• Marketing và Quảng cáo
Chiếm một phân đoạn lớn trong truyền thông, các lĩnh vực quảng cáo và marketing thường được học cùng với những ngành khác. Bạn sẽ học về lên kế hoạch chiến dịch quảng cáo, làm thế nào để phân tích, phân đoạn các thị trường mục tiêu, làm thế nào để tiếp cận nghiên cứu thương hiệu và hành vi người tiêu dùng, làm thế nào tạo ra chiến dịch hiệu quả đến sản phẩm và khách hàng cụ thể.
Lựa chọn nghề nghiệp
– Tấm bằng Thạc sĩ báo chí sẽ giúp bạn xin được vào rất nhiều vị trí trong ngành truyền thông. Và dĩ nhiên, kỹ năng giao tiếp giỏi là điều rất cần thiết trong công việc, cuộc sống, các mối quan hệ. Dưới đây là một số công việc về phương tiện truyền thông bạn có thể xem xét khi bạn có tấm bằng thạc sĩ truyền thông.
• Báo chí
Báo chí là một ngành nghề thú vị và đầy tính cạnh tranh, cho phép bạn phát huy khả năng giao tiếp, truyền thông đạt được từ khoa học để sáng tạo ra những nội dung giải trí và hấp dẫn cho các báo, tạp chí, hoặc truyền thông online. Nếu bạn có tấm bằng chuyên về báo thì có lợi hơn, dĩ nhiên nó không quá cần thiết. bạn chọn chuyên sâu về báo chí trong khóa truyền thông thì bạn thường được khuyến khích có kinh nghiệm bằng cách viết blog, viết bài cho website, hoặc các nhà xuất bản, tham gia các kỳ thực tập.
• Copywriter
Nếu bạn có năng khiếu viết những thứ mang tính thuyết phục, bạn có thể kiếm một công việc trong ngành quảng cáo và marketing như copywriter. Người làm copywriter làm việc cùng với những chuyên gia ở lĩnh vực khác để phát triển các chiến dịch quảng cáo cho một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể. Và vai trò của một copywriter là tập trung vào nội dung ngôn ngữ để truyền đạt quảng cáo. Và dĩ nhiên bạn càng có nhiều kinh nghiệm trong quá trình học, bạn càng chiếm được cảm tình của nhà tuyển dụng.
• Người lên kế hoạch truyền thông
Người lên kế hoạch truyền thông cần nắm rõ nhất hình thức truyền thông nào là cách quảng bá tốt nhất cho sản phẩm hay thương hiệu của khách hàng. Những người này sẽ làm việc cho các công ty quảng cáo, hoặc các công ty mua và lên kế hoạch truyền thông, sử dụng các hình thức truyền thông để tối đa hóa hiệu quả. Làm việc trong lĩnh vực này, bạn cần có óc sáng tạo cùng với khả năng phân tích tình hình thực tế để phát triển các chiến lược, đảm bảo tiếp cận khán giả mục tiêu một cách hiệu quả.
• Nhân viên quan hệ công chúng
Là một nhân viên làm về mảng quan hệ công chúng, bạn cần áp dụng những gì bạn đã học được về nền công nghiệp đa phương tiện để đánh bóng tên tuổi khách hàng của bạn. Nhân viên PR sử dụng nhiều kênh truyền thông để duy trì hình ảnh và thiện chí giữa tổ chức và khán giả mục tiêu, có thể sử dụng cả mạng xã hội-lĩnh vực đang phát triển nhanh chóng trong những năm gần đây. Bạn cũng có cơ hôi để chuyên sâu về phương tiện truyền thông xã hội trong quá trình bạn tham gia khóa học.
• Nghề nghiệp về marketing kỹ thuật số
Lĩnh vực thú vị và phát triển nhanh chóng bao gồm sử dụng các chiến lược đa truyền thông. Ngành này phát triển từ marketing điện thoại đến sử dụng công cụ SEO, trả tiền mỗi lần ấn chuột (PPC), quảng cáo, truyền thông xã hội. Nếu bạn thích thú với lĩnh vực truyền thông online, có rất nhiều công việc cho bạn lựa chọn trong lĩnh vực này và chế độ lương rất tốt vì nó có mối quan hệ rất gần gũi với PR, khi các công ty cố gắng duy trì hình ảnh và danh tiếng tích cực với khách hàng.
Nguồn: Topuniversities
- 1
- 2
Bài viết liên quan
LUND UNIVERSITY – ĐẠI HỌC LÂU ĐỜI VÀ TỐT NHẤT BẮC ÂU
LUND UNIVERSITY – ĐẠI HỌC LÂU ĐỜI VÀ TỐT NHẤT BẮC ÂU Giới thiệu [...]
Jul
Western Sydney University – ĐH trẻ TOP 100 tại Úc với nhiều học bổng hấp dẫn
Thông tin về trường: Được thành lập vào năm 1989. Vào năm 2014, đại học Western [...]
Feb
Đón tiếp thời đại công nghiệp 4.0 với ngành thạc sĩ Enterprise Intelligence tại Northeastern University
Từ tháng 01/2019, Northeastern University bắt đầu tuyển sinh chương trình MPS. Enterprise Intelligence, ngành [...]
Feb
Thạc sỹ Tâm lý học
• Tâm lý học thực nghiệm Chương trình thạc sĩ tâm lý học thực nghiệm [...]
Dec
Thạc sỹ Sinh học
Ngày nay sinh học được xem như một phần quan trọng của ngành khoa học [...]
Dec
Thạc sỹ Sức khỏe Cộng đồng
Tiến sĩ Jeffrey T Johnson giải thích tại sao chương trình cử nhân chuyên ngành [...]
Dec