Các chủ đề kinh doanh khác
• Marketing: mô tả và giới thiệu giá trị của một sản phẩm hoặc dịch vụ đến khách hàng để bán sản phẩm hoặc dịch vụ đó. Bạn sẽ phát triển các kỹ năng thực tế và kỹ năng phân tích cần thiết để giải quyết các vấn đề kinh doanh trong một bối cảnh tiếp thị, phát triển một kiến thức thấu đáo về các chủ đề chính marketing (lý thuyết tiếp thị, phân tích quyết định tiếp thị, thống kê kinh doanh và dự báo, khai thác dữ liệu và phương pháp nghiên cứu tiếp thị), và phát triển kỹ năng định lượng để hiểu và tham gia vào các thị trường phức tạp và nguyên tắc tiếp thị để cung cấp cho bạn một lợi thế cạnh cạnh tranh trong kinh doanh.

 Business
• Thống kê: Thống kê kinh doanh tương tự như nghiên cứu hoạt động và được xác định là ngành khoa học của việc ra quyết định tốt hơn khi phải đối mặt với sự không chắc chắn. Bạn sẽ sử dụng phương pháp thống kê, kỹ thuật và kỹ năng phân tích, tham gia vào và rút ra kết luận trên số lượng dữ liệu lớn. Bạn sẽ phát triển các kỹ năng cần thiết để hiểu và sử dụng các kỹ thuật thống kê trong một loạt các ứng dụng kinh doanh, chẳng hạn như nghiên cứu thống kê, thống kê mô tả, xác suất, và các bản phân phối nhị thức và bình thường, kiểm tra các giả thuyết và khoảng tin cậy, hồi quy tuyến tính và tương quan.
• Quản lý chuỗi cung ứng: Viết tắt là SCM, đây là quản lý của các luồng hàng hóa trong các doanh nghiệp hoặc tổ chức lớn. Bạn sẽ chịu trách nhiệm theo dõi sự di chuyển và lưu trữ nguyên liệu và hàng tồn kho đang trong quy trình xử lý, làm thế nào để đối phó với hàng hóa đã hoàn thành từ điểm xuất xứ đến điểm tiêu thụ, và làm thế nào để sử dụng hiệu quả các mạng kết nối với nhau, các kênh và các doanh nghiệp chủ chốt để cung cấp các sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng cuối cùng trong một chuỗi cung ứng.
• Thương mại điện tử: Thương mại điện tử liên quan đến việc mua và bán các sản phẩm qua hệ thống điện tử như Internet và các mạng máy tính khác. Bạn sẽ sử dụng công nghệ như điện thoại di động thương mại, chuyển tiền điện tử, SCM, tiếp thị internet và các chủ đề khác nhau bạn sẽ đi qua trong quá trình độ kinh doanh của bạn. Thương mại điện tử là phương diện bán hàng của doanh nghiệp, và cũng liên quan đến việc trao đổi dữ liệu để tạo điều kiện tài chính và thanh toán các giao dịch kinh doanh, giao tiếp hiệu quả giữa doanh nghiệp và khách hàng và thu thập dữ liệu nhân khẩu học.

Một sô cơ hội nghề nghiệp sau khi hoàn thành chương trình cao học
– Các chương trình kinh doanh thường được dạy trong bộ phận chuyên về môn học kinh doanh trong các trường Đại học – thường được gọi là ‘Trường kinh doanh’ (Business School). Nhiều trường thương mại có liên hệ và quan hệ đối tác mạnh mẽ với các doanh nghiệp địa phương, vùng, quốc gia và thậm chí quốc tế, và cung cấp các vị trí và các cơ hội cho sinh viên để phát triển mạng lưới chuyên nghiệp của họ, nhận được tư vấn ngành công nghiệp vô giá, và đảm bảo kinh nghiệm làm việc có liên quan. Một số tổ chức thậm chí có thể cung cấp trong công ty dự án và thực tập như một phần của chương trình cử nhân. Điều này có thể hữu ích cho sinh viên theo học bằng MA hoặc MSc Kinh doanh –  những người ít có khả năng có liên hệ hiện với các ngành công nghiệp so với học sinh MBA.
– Một số ngành nghề kinh doanh sau đại học điển hình bao gồm:

Chuyên viên tư vấn kinh tế
Một nhà tư vấn kinh doanh sẽ đưa ra các lơi tư vấn chuyên gia kinh doanh dựa trên việc áp dụng các lý thuyết kinh doanh và kiến thức của tất cả các lĩnh vực kinh doanh như marketing, nguồn nhân lực, quản lý và kế toán. Bạn sẽ làm việc để giúp cải thiện các công ty và doanh nghiệp thông qua việc đánh giá những yếu kém trong thực tiễn kinh doanh và đề xuất cải tiến và các giải pháp. Bạn sẽ cần phải đáp ứng với các thành viên cao cấp của khách hàng hoặc công ty của bạn, xác định những gì họ muốn cải thiện hoặc sửa chữa, phân tích thực hành hiện có của họ, xem xét báo cáo tài chính, đánh giá đối thủ cạnh tranh và sau đó sử dụng thông tin này và chuyên môn của bạn để phát triển các mô hình kinh doanh mới hoặc soạn thảo kiến nghị để trình bày cho khách hàng.
Nhà phân tích kinh doanh
Một nhà phân tích kinh doanh cũng có vai trò tương tự như một nhà tư vấn kinh doanh, nhưng thay vì làm việc trong một đơn vị tư vấn cho khách hàng, thì một nhà phân tích kinh doanh sẽ làm tại mộ vị trí kinh doanh cố định trong một doanh nghiệp hay tổ chức. Bạn vẫn cần có khả năng xác định các đối tượng trong kinh doanh mà không cần cập nhật và cải thiện, và sử dụng một sự hiểu biết về nhu cầu của thị trường mục tiêu của để gợi ý những cách để cải thiện hiệu suất của các doanh nghiệp và cung cấp các giải pháp thương mại cạnh tranh cho mục đích này. Bạn có thể sẽ thực hiện các cuộc khảo sát và hội thảo để làm điều này và cần phải có kỹ năng giao tiếp và diễn giải tốt. Bạn có khả năng làm việc song song với bộ phận IT hoặc sử dụng tài nguyên CNTT, ví dụ như để tạo ra một hệ thống CNTT tích hợp để đối phó với công văn, thanh toán, đơn đặt hàng và kiểm soát tồn kho.
Quản lý nguồn nhân lực
Một nhà quản lý nguồn nhân lực làm việc trong một tổ chức hoặc doanh nghiệp để phát triển, tham mưu và thực hiện chính sách, góp phần vào việc sử dụng có hiệu quả của nhân viên. Bạn sẽ được tham gia vào thực tiễn làm việc, tuyển dụng, thanh toán, kỳ nghỉ và để lại, đàm phán với các cơ quan bên ngoài, và các vấn đề như bình đẳng và sự đa dạng và điều kiện làm việc.
Doanh nhân
Một doanh nhân có thể xác định và bắt đầu một công việc kinh doanh, bao gồm khả năng tìm kiếm và tổ chức các nguồn lực cần thiết. Bạn cũng sẽ tự tin trong những rủi ro và biết khi nào phải gặt hái những phần thưởng liên quan. Bạn có thể sẽ phát triển một kế hoạch kinh doanh, bằng cách xem xét các báo cáo bán hàng và thống kê tài chính, và sau đó sẽ có thể thuyết trình kế hoạch kinh doanh này để đầu tư, và nếu thành công, sẽ có thể tạo ra một doanh nghiệp vừa và nhỏ. Sau đó bạn sẽ cần để có thể thuê, đào tạo và giám sát nhân viên cho sự phát triển của doanh nghiệp của bạn, và theo kịp tất cả các luật liên quan đến doanh nghiệp và lĩnh vực của bạn.

Nguồn: Topuniversities

Bài viết liên quan

Học ngành Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn tại The Hotel School – Đại Học Quản Lý Khách Sạn Hàng Đầu Thế Giới

Giới thiệu về trường The Hotel School: The Hotel School được thành lập vào năm [...]

Thạc sỹ Marketing Kỹ thuật số

Thách thức cho Tiếp thị kỹ thuật số – Xu hướng Tiếp thị kỹ thuật số đang [...]

Ngành Marketing

• Tiếp thị thể thao Giống như ngành công nghiệp bóng đá toàn cầu, có [...]

Ngành Quản trị

• Quản lý thương hiệu Là khía cạnh của tiếp thị, quản lý thương hiệu [...]

Kinh tế học

Các chủ đề kinh tế khác mà bạn có thể chọn: • Kinh tế Giáo [...]

Thac sỹ Quản lý Thể thao

Lựa chọn nghề nghiệp – Với doanh thu xấp xỉ hơn 200 tỷ US $ [...]