Cơ hội nghề nghiệp
– Hầu hết các cử nhân MA hoặc MSc về kinh doanh bắt đầu công việc đầu tiên của mình sau khi nhận bằng, vì vậy học chỉ đủ đáp ứng đầu vào của một số công việc có yêu cầu đầu vào. Nhưng ứng viên của MBA đã có kinh nghiệm làm việc, nên ngay sau khi tốt nghiệp họ có thể trở thành những ứng viên tiềm năng của các tập đoàn lớn, có khả năng ứng tuyển vào các vị trí công việc cấp cao thậm chí là vị tri quan lý hay lãnh đạo.
– Có rất nhiều sự khác biệt chủ yếu giữa các chương trình thạc sĩ về kinh doanh với chương trình MBA, nhưng lựa chọn cuối cùng nằm ở nguyện vọng nghề nghiệp sau này của bạn. Trước khi nộp vào bất cứ chương trình nào bạn cần nắm chắc về chất lượng khóa học thông qua xếp hạng của trường hoặc tham khảo ý kiến các nhà tuyển dụng tiềm năng về chương trình mà bạn đam mê.
MA hay MSc trong kinh doanh.
– Nếu như bạn đã quyết định học thạc sĩ kinh doanh, thì lựa chọn tiếp sẽ là MA (Thạc sĩ văn chương/ xã hội) hay MSc (Thạc sĩ khoa học tự nhiên).
– MSc chuyên về khoa học kỹ thuật thì MA là chủ đạo về xã hội nhân văn. Vì vậy MSc yêu cầu sinh viên phải có một nền tảng học thuật chăc chắn về những môn liên quan đến FAME (tài chính, kế toán, quản lý và kinh tế), trong khi MA lại chấp nhận tất cả các chuyên ngành đại học khác nhau.
– Có rất nhiều khóa học về kinh doanh cho sinh viên sau đại học như: Thạc sĩ Kinh doanh quốc tế; Thạc sĩ Khoa học trong phân tích kinh doanh; Thạc sĩ Khoa học Quản trị Kinh doanh; Thạc sĩ Khoa học trong Kế toán doanh nghiệp; Thạc sĩ Khoa học trong phân tích kinh doanh; Thạc sĩ Khoa học trong quản lý kinh doanh quốc tế; Thạc sĩ Khoa học trong kinh doanh kỹ thuật số; Nghệ thuật và Kinh doanh (MLitt); Thạc sĩ Khoa học Tâm lý học kinh doanh; Thạc sĩ nghệ thuật trong kinh doanh & Điều hành huấn luyện và Thạc sĩ Kinh doanh (Tài chính & Kế toán).
• Kế toán:
Kế toán bao gồm quá trình tính toán, xử lý và báo cáo tình hình tài chính của doanh nghiệp. Chuyên về lĩnh vực này có nghĩa là học cách để theo dõi các con số (chẳng hạn như các giao dịch ghi âm và ghi sổ kế toán) cũng như việc có thể quản lý cơ sở dữ liệu của khách hàng, nhà cung cấp, nhân viên, khách hàng, tạo báo cáo, và để lưu trữ và tổ chức tất cả các dữ liệu kinh doanh liên quan đến tài chính và ngân sách. Bạn sẽ tìm hiểu làm thế nào để sử dụng chương trình phần mềm kế toán và nắm chắc các vấn đề về thuế.
• Tài chính
Gần giống như kế toán, tài chính bao gồm tất cả các nguồn quỹ một doanh nghiệp tiếp cận. Các doanh nghiệp cần tài chính khởi động, hoạt động và mở rộng, vì vậy am hiểu về tài chính trong kinh doanh là chìa khóa đảm bảo thành công cho doanh nghiệp. Bạn sẽ học về các nguồn tài chính khác nhau cũng như làm cách nào để tạo ra hồ sơ tài chính như tài khoản giao dịch, báo cáo lưu chuyển tiền tệ, lợi nhuận và bảng cân đối. Bạn cũng sẽ học các chủ đề nâng cao hơn chẳng hạn như làm thế nào để đáp ứng chiến lược với môi trường thị trường khác nhau, làm thế nào để sử dụng thông tin tài chính để giải quyết vấn đề và làm thế nào để phân tích và giải thích các thông tin tài chính để xác định số lượng các quy trình kinh doanh và các giao dịch, để đạt được mục tiêu kinh doanh
• Kinh doanh quốc tế
Chương trình kinh doanh quốc tế tập trung vào mảng kinh doanh toàn cầu, bạn sẽ học tất cả các khía cạnh của kinh doanh quốc tế như ảnh hưởng của kinh doanh quốc tế đến kinh tế địa phương, khu vực và toàn cầu. Các chủ đề như khu vực hóa với toàn cầu hóa, thương mại tự do, quản trị doanh nghiệp và nhà nước có chủ quyền. Các chủ đề khác như đánh giá quan trọng của các tập đoàn quốc tế, chiến lược tổ chức, các quy định và quy tắc quốc tế, quản lý và phát triển quốc tế, hệ thống tài chính quốc tế, và làm thế nào để phân tích các thị trường toàn cầu.
• Lãnh đạo tổ chức
Lãnh đạo tổ chức tập trung vào việc giúp bạn phát triển kiến thức, quan điểm và kỹ năng mà bạn sẽ cần để lãnh đạo con người và tổ chức một cách hiệu quả trong các tổ chức khác nhau. Bạn sẽ tìm hiểu về các cách tiếp cận truyền thống và sáng tạo đến quản lý, phát triển các kỹ năng phân tích, quản lý và kết nối cá nhân. Bao gồm các chủ đề như trí tuệ cảm xúc và xã hội, đạo đức nghề nghiệp, tư duy chiến lược và truyền thông, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, các phương pháp lãnh đạo, và làm thế nào để hiểu, giải thích và sử dụng dữ liệu để cải thiện hiệu suất và sự hài lòng của nhân viên.
• Doanh nhân
Doanh nhân tập trung vào việc xác định và bắt đầu một công việc kinh doanh mới, làm thế nào để tổ chức các nguồn lực mới, xác định rủi ro và thành quả đi liền với lộ trình mới đó. Bạn cũng có cơ hội để phát triển các kỹ năng của một doanh nhân như xác định cơ hội, để tận dụng thịnh hành xu hướng thị trường, làm thế nào để quản lý môi trường kinh doanh đa văn hóa, và đạt được một kiến thức chuyên sâu về các vấn đề như kinh doanh quốc tế, bảo hộ sở hữu trí tuệ, đổi mới, các nguyên tắc cơ bản đằng sau tinh thần kinh doanh, và phát triển một kho vũ khí của thực tiễn kinh doanh tốt nhất.
Bài viết liên quan
Học ngành Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn tại The Hotel School – Đại Học Quản Lý Khách Sạn Hàng Đầu Thế Giới
Giới thiệu về trường The Hotel School: The Hotel School được thành lập vào năm [...]
Feb
Thạc sỹ Marketing Kỹ thuật số
Thách thức cho Tiếp thị kỹ thuật số – Xu hướng Tiếp thị kỹ thuật số đang [...]
Oct
Ngành Marketing
• Tiếp thị thể thao Giống như ngành công nghiệp bóng đá toàn cầu, có [...]
Oct
Ngành Quản trị
• Quản lý thương hiệu Là khía cạnh của tiếp thị, quản lý thương hiệu [...]
Oct
Kinh tế học
Các chủ đề kinh tế khác mà bạn có thể chọn: • Kinh tế Giáo [...]
Oct
Thac sỹ Quản lý Thể thao
Lựa chọn nghề nghiệp – Với doanh thu xấp xỉ hơn 200 tỷ US $ [...]
Sep