• Tiếp thị thể thao
Giống như ngành công nghiệp bóng đá toàn cầu, có nhiều môn thể thao, trong đó tiếp thị đóng vai trò trung tâm, kết nối người hâm mộ, các cầu thủ, những người ủng hộ, các bên liên quan và các sản phẩm và dịch vụ liên quan đến thể thao. Chuyên về tiếp thị thể thao liên quan đến hiểu biết tất cả những công cụ tiếp thị được sử dụng trong xây dựng thương hiệu và quảng bá thể thao. Bạn sẽ tìm hiểu làm thế nào để đạt được sự tăng trưởng và lợi ích trong một thương hiệu thể thao, tổ chức, sản phẩm. Bạn sẽ tìm ra cách có thể bán sản phẩm trên thị trường một cách hiệu quả nhất bằng cách sử dụng phân tích hành vi mua. Và bạn cũng sẽ học được cách làm thế nào sử dụng thể thao để tiếp thị các sản phẩm khác.
• Quản lý kinh doanh và tiếp thị
Với bằng cấp về quản lý kinh doanh với tiếp thị, bạn có thể học về đạo đức kinh doanh, luật doanh nghiệp, và kế hoạch kinh doanh. Bạn sẽ đạt được một sự hiểu biết rộng và toàn diện về các môi trường thay đổi nhanh chóng của kinh doanh và xúc tiến thị trường, bạn sẽ tìm hiểu về nguồn nhân lực, quản lý trong bối cảnh toàn cầu, hoạt động quản lý, hệ thống thông tin, quyết định kinh doanh và chiến lược tiếp thị và nghiên cứu.
Chủ đề tiếp thị khác mà bạn có thể chọn bao gồm: nghiên cứu quảng cáo, tiếp thị kinh doanh, truyền thông tiếp thị, quản lý thương hiệu sang trọng, quan hệ công chúng, quản lý bán hàng và các hoạt động, tiếp thị xã hội và ứng dụng thống kê.
Nghề nghiệp tiếp thị
– Khi nói đến thời gian để bạn hưởng lợi từ bằng Marketing, hãy nhớ rằng có thể khó khăn để có được một vị trí tiếp thị mong muốn nếu không sở hữu một số loại văn bằng, chứng chỉ. Điều đó được nói như kinh nghiệm làm việc trong thế giới tiếp thị, vì vậy hãy chủ động phát triển kỹ năng trong thời gian học. Nhiều tổ chức cũng cho phép thời gian học tập linh hoạt để học sinh có thể làm việc bán thời gian, trong khi một số trường đại học cũng cung cấp các khóa học cho sinh viên thực tập các vị trí công việc trong một năm (chẳng hạn như thực tập cho một cơ quan tiếp thị). Một số trường cũng cung cấp cơ hội để dành một năm ở nước ngoài, hoặc là học tập hay làm việc.
– Vai trò trong sự nghiệp tiếp thị bao gồm:
• Trưởng phòng Marketing
Là người quản lý tiếp thị phụ trách các chiến lược marketing của một công ty hay tổ chức. Bạn sẽ chịu trách nhiệm phát triển và duy trì các chiến lược tiếp thị thỏa mãn các mục tiêu của công ty và giám sát tất cả tiếp thị, quảng cáo, nhân viên và các hoạt động khuyến mại (như vậy bạn cũng có thể được gọi là một người quản lý quảng cáo hoặc người quản lý sản phẩm). Bạn sẽ cần phải xác định thị trường tiềm năng, ước tính nhu cầu và quảng bá thương hiệu, sản phẩm hay dịch vụ. Là một người quản lý tiếp thị, bạn có thể cần phải quản lý một số bộ phận khác, đảm bảo họ làm việc cùng nhau để tối đa hóa lợi nhuận bằng cách điều chỉnh các hoạt động theo nhu cầu thị trường. Vai trò này thường đòi hỏi những chuyên gia hoặc có kinh nghiệm chuyên môn.
• Giám đốc Marketing
Một giám đốc tiếp thị, cũng được biết đến như một nhân viên tiếp thị hay điều phối, hỗ trợ trưởng phòng tiếp thị, giúp phát triển các chiến dịch tiếp thị cụ thể. Điều này có thể liên quan đến các lĩnh vực quảng cáo, quan hệ công chúng, sự kiện, phát triển sản phẩm và phân phối, tài trợ và nghiên cứu. Tùy thuộc vào quy mô và lĩnh vực của tổ chức của bạn, tập trung để bán các sản phẩm / dịch vụ hoặc nâng cao nhận thức của một vấn đề. Công việc hàng ngày có thể bao gồm việc liên lạc với các bên liên quan và khách hàng, giao tiếp với khán hàng tiềm năng, cơ hội quảng cáo tìm nguồn cung ứng và cách đặt quảng cáo, quản lý việc sản xuất các tài liệu tiếp thị, văn bản và hiệu đính bản, liên lạc với các nhà thiết kế và máy in, tổ chức chụp ảnh, cập nhật cơ sở dữ liệu khách hàng và quản lý ngân sách .
• Trợ lý Marketing
Trợ lý marketing góp phần vào việc tạo ra và theo dõi các chiến dịch. Nhiệm vụ có thể bao gồm việc tổ chức và phân tích nghiên cứu thị trường, tổng hợp thông tin tài chính và thống kê bảng tính ngân sách, viết thông cáo báo chí, báo cáo và các tài liệu quảng cáo công ty, sắp xếp các sự kiện quảng cáo, đánh giá kết quả của các chiến dịch tiếp thị, hỗ trợ người quản lý tiếp thị về báo cáo, tăng lượng truy cập trực tuyến bằng cách sản xuất nội dung trực tuyến, liên lạc với các cơ quan bên ngoài và giao tiếp với khách hàng.
• Quản lý kinh doanh
Người quản lý bán hàng là người giám sát đội ngũ nhân viên bán hàng. Là quản lý bán hàng, bạn sẽ có chiến lược phân chia lãnh thổ hoặc các lĩnh vực của thị trường mục tiêu cho các thành viên đội ngũ bán hàng, đảm bảo các thành viên được thực hiện nhiệm vụ của họ. Bạn cũng sẽ thuê và đào tạo các thành viên đội ngũ bán hàng mới, quản lý các chương trình ưu đãi, phát triển các chiến dịch tiếp thị và thực hiện kế hoạch nhằm đảm bảo doanh số bán hàng được thực hiện và mục tiêu bán hàng được đáp ứng.
• Quản lý quảng cáo
– Người quản lý quảng cáo có thể áp dụng kiến thức tiếp thị của mình để làm việc trong lĩnh vực quản lý tài khoản nếu họ đã làm về kiểu tiếp thị kinh doanh tập trung, hoặc về mảng sáng tạo của quảng cáo nếu họ đã làm về kiểu tiếp thị nhân văn tập trung.
– Là một người quản lý tài khoản, bạn sẽ chịu trách nhiệm giám sát các hoạt động trơn tru của một chiến dịch quảng cáo hay tiếp thị, từ cuộc họp báo cáo thiết kế đến quản lý ngân sách và duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng. Bạn thường sẽ quản lý một danh mục các tài khoản, sử dụng địa chỉ liên lạc để tạo ra kinh doanh mới và tham gia vào các nhiệm vụ quản lý sản phẩm.
– Là một giám đốc quảng cáo bạn sẽ phát triển, thực hiện và quản lý các chiến lược quảng cáo của công ty từ một doanh nghiệp, bán hàng và quan điểm kỹ thuật. Bạn sẽ cần phải khởi tạo và quản lý các cuộc thảo luận và bán hàng với các nhà tài trợ và các cơ quan, đàm phán hiệp định, quản lý sự phát triển của vật liệu bán hàng bao gồm bộ dụng cụ phương tiện truyền thông, và được thường chịu trách nhiệm quản lý một nhóm đại diện quảng cáo.
• Tư vấn tiếp thị
Vị trí chuyên gia tư vấn tiếp thị thường đòi hỏi ít nhất hai năm kinh nghiệm trong ngành công nghiệp Marketing. Theo một chuyên gia ngành công nghiệp, bạn sẽ sử dụng kiến thức tiếp thị của mình để tư vấn và hướng dẫn khách hàng trong việc đưa ra các quyết định thông báo. Bạn sẽ quản lý chiến dịch, phân tích dữ liệu và viết báo cáo, chuẩn bị đề xuất, thiết kế và thực hiện nghiên cứu thị trường, xây dựng chiến lược truyền thông, báo giá sản phẩm và giữ cho bộ phận tiếp thị được cập nhật về những phát hiện và khuyến nghị của bạn.
• Các nghề nghiệp marketing khác
Vai trò của marketing bao gồm: quản lý thương hiệu, phát triển kinh doanh, mối quan hệ với khách hàng, tiếp thị quốc tế, nghiên cứu thị trường, truyền thông tiếp thị, nhiếp ảnh, thiết kế, phát triển sản phẩm, quản lý bán lẻ và tư vấn bán hàng.
Các lĩnh vực việc làm cho sinh viên tốt nghiệp có tiềm năng tiếp thị là rất lớn, bao quát mọi lĩnh vực của xã hội từ hàng tiêu dùng đến phi lợi nhuận và từ giải trí và du lịch đến phát triển kinh doanh đa quốc gia.
Nguồn: Topuniversities
- 1
- 2
Bài viết liên quan
Học ngành Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn tại The Hotel School – Đại Học Quản Lý Khách Sạn Hàng Đầu Thế Giới
Giới thiệu về trường The Hotel School: The Hotel School được thành lập vào năm [...]
Feb
Thạc sỹ Marketing Kỹ thuật số
Thách thức cho Tiếp thị kỹ thuật số – Xu hướng Tiếp thị kỹ thuật số đang [...]
Oct
Ngành Quản trị
• Quản lý thương hiệu Là khía cạnh của tiếp thị, quản lý thương hiệu [...]
Oct
Kinh tế học
Các chủ đề kinh tế khác mà bạn có thể chọn: • Kinh tế Giáo [...]
Oct
Thạc sỹ Kinh doanh
Cơ hội nghề nghiệp – Hầu hết các cử nhân MA hoặc MSc về kinh [...]
Oct
Thac sỹ Quản lý Thể thao
Lựa chọn nghề nghiệp – Với doanh thu xấp xỉ hơn 200 tỷ US $ [...]
Sep