Ngành Marketing

Marketing hiệu quả là điều cần thiết cho sự thành công của mọi tổ chức. Trong thực tế, bất cứ ai cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ sẽ được hưởng lợi từ việc có một đội ngũ marketing trong nhóm. Trước đây ngành này được dạy như một môn bổ sung cho bằng kinh doanh, nhưng ngành Marketing bây giờ được dạy ở Đại học như một môn học theo đúng nghĩa của nó.
Có bao giờ bạn thấy mình đang tìm kiếm một chiến dịch quảng cáo và nghĩ rằng bạn có thể làm tốt hơn? Thường xuyên thấy vui về những đổi mới phương tiện truyền thông xã hội? Tự hào về bản thân khi có những kỹ năng giao tiếp mạnh, đặc biệt là khi nói đến sự thuyết phục?

marketing

Marketing là gì?
– Trước hết, marketing là gì? Về cơ bản, marketing là quá trình giao tiếp giá trị của một sản phẩm hoặc dịch vụ để khách hàng tiềm năng biết đến, hoặc để bán sản phẩm hoặc dịch vụ. Nó liên quan đến dự tính, quản lý và nhu cầu đáp ứng cho các sản phẩm và dịch vụ, thúc đẩy khả năng và tổ chức cho thị trường mục tiêu.
– Marketing hiệu quả liên quan đến việc xem xét tất cả mọi khía cạnh của công việc kinh doanh, và phân tích kinh nghiệm của khách hàng ở từng giai đoạn trong việc bán hàng. Là một nhà tiếp thị, bạn sẽ giúp các tổ chức xác định và hiểu rõ khách hàng, đi lên với những ý tưởng để truyền những lợi ích và các điểm bán hàng độc đáo của sản phẩm hoặc dịch vụ của tổ chức.

Marketing mang đến cho bạn những gì?
– Ở Bậc Đại học, ngành Marketing có thể là BA (Bachelor of Arts) hoặc BS (Bachelor of Science). Sự khác biệt chính giữa một BA Marketing và một BS Marketing là BA liên quan đến sự nhấn mạnh về khoa học nhân văn, trong khi BS tập trung nhiều hơn vào các khía cạnh khoa học, toán học và công nghệ của đối tượng.
– Thông thường ngành Marketing kéo dài 3-4 năm ở cấp cử nhân, nhưng ở một số nước có thể có sự liên kết của hai năm (được gọi là khóa học nền tảng) và vẫn đủ điều kiện để làm việc ở một vị trí Marketing. Bằng cử nhân cử nhân thường có khả năng được trả lương cao hơn với nhiều trách nhiệm hơn.
– Bằng Marketing thường được giảng dạy bằng cách sử dụng sự kết hợp của các bài giảng, hướng dẫn hoặc các cuộc hội thảo, nghiên cứu, phân tích thị trường, kèm theo các môn học và các kỳ thi được sử dụng để đánh giá. Một số bằng cấp Marketing cũng bao gồm cơ hội để đạt được sự công nhận của các tổ chức chuyên nghiệp như Chartered Institute of Marketing (CIM), các quảng cáo truyền thông và tiếp thị Foundation (CAM), PRINCE2 và Google Analytics.

Những chuyên ngành trong lĩnh vực Marketing
Tiếp Thị
Bằng Marketing thường bắt đầu phần bắt buộc với các chủ đề tiếp thị quan trọng như quảng cáo, kế toán doanh nghiệp, tài chính, truyền thông, kỹ năng quản lý, chuyên nghiệp và phát triển cá nhân, tâm lý tiếp thị và khoa học quyết định, đạo đức kinh doanh và pháp luật, quản lý chiến dịch, thống kê và tiếp thị trực tuyến.
Hơn nữa dọc, sinh viên có thể chọn để chuyên về một hoặc nhiều của các trường này, và tập trung vào các kỹ năng tiếp thị như áp dụng kiến thức vào một ngành công nghiệp cụ thể hoặc loại hình kinh doanh, chẳng hạn như thời trang và hàng xa xỉ tiếp thị, hoặc tiếp thị cho doanh nghiệp nhỏ. Một số trong những chủ đề tiếp thị chính bạn có thể lựa chọn bao gồm:
Tiếp thị trực tuyến
Còn được gọi là e-marketing (tiếp thị trực tuyến hoặc tiếp thị kỹ thuật số). Marketing trực tuyến là áp dụng các nguyên tắc và kỹ thuật tiếp thị trên Internet và phương tiện truyền thông trực tuyến. Nó bao gồm cả phản hồi trực tiếp tiếp thị và các yếu tố tiếp thị gián tiếp, và mang những lợi ích mang tính toàn cầu.
Chuyên về tiếp thị trực tuyến, bạn sẽ được khám phá các khái niệm và công cụ cần thiết để lập kế hoạch, cung cấp và theo dõi một chiến dịch tiếp thị trực tuyến hiệu quả. Bạn sẽ được thấy e-marketing và truyền thông xã hội từ một quan điểm chiến lược với sự tập trung vào công nghệ và chiến thuật cụ thể có liên quan đến một chiến dịch, và làm thế nào các công cụ trực tuyến khác nhau có thể được sử dụng để kết nối các doanh nghiệp và các tổ chức, cuối cùng là bán sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty.
Hành vi người tiêu dùng
Các lĩnh vực về hành vi của người tiêu dùng pha trộn các yếu tố từ tâm lý học, xã hội học, nhân học xã hội và kinh tế để hiểu các quá trình ra quyết định của người mua, cá nhân và theo nhóm. Nếu bạn nghiên cứu hành vi người tiêu dùng như là một phần của ngành Marketing, bạn cũng sẽ được học các chủ đề như tiếp thị quan hệ, giữ hàng và tiếp thị trực tiếp. Bạn sẽ có sự hiểu biết rộng về tâm lý người tiêu dùng để giải quyết những ảnh hưởng về tư tưởng, niềm tin, cảm giác và nhận thức tác động đến việc quyết định mua của người tiêu dùng.
Quyết định khoa học
Liên quan đến lĩnh vực hành vi tiêu dùng, quyết định khoa học hoạt động trên cơ sở nhận thức về con người, ra quyết định và lựa chọn là quá trình tính toán. Giống như nhiều khía cạnh của Marketing, quyết định khoa học tích hợp một loạt các ngành, phát triển các quan điểm quản lý, kinh tế và xã hội của ngành Marketing. Nếu bạn chuyên về quyết định khoa học, bạn sẽ được học các kỹ thuật và lý thuyết về các quyết định trong tiếp thị, cho phép các doanh nghiệp tối đa hóa doanh số bán hàng, tối ưu hóa quảng cáo, và quản lý tốt hơn thương hiệu và thông tin liên lạc của họ.
Tiếp thị khoa học dựa trên việc áp dụng các phương pháp khoa học để giải quyết các vấn đề tiếp thị. Bạn sẽ tạo ra mô phỏng và tìm hiểu về kỹ thuật giúp tạo ra các giải pháp tối ưu cho vấn đề và mục tiêu tiếp thị.
Marketing quốc tế
Marketing quốc tế tiếp cận đối tượng trên toàn cầu, tìm thấy có sự khác biệt trong hành vi của người tiêu dùng, giá trị và nhu cầu ở các nước khác nhau trên thế giới. Chuyên về tiếp thị quốc tế có nghĩa là nhìn vào các vấn đề tiếp thị có thể phát sinh trong quá trình xuất khẩu, nhượng quyền thương mại, liên doanh hoặc sáp nhập trực tiếp của một tổ chức vào một khu vực mới. Bạn sẽ tìm hiểu về sự khác biệt theo vùng, làm thế nào để sử dụng các chiến lược tiếp thị hiện có hiệu quả tại các thị trường mới, làm thế nào để thực hiện nghiên cứu thị trường trên quy mô toàn cầu và làm thế nào để đánh giá chi phí hiệu quả của tiếp thị tại các địa điểm khác nhau.
• Thời trang và marketing
Thường được giảng dạy như một chương trình kết hợp, thời trang và tiếp thị nhìn vào kinh doanh và mặt tài chính của ngành công nghiệp thời trang, làm thế nào các nguyên tắc và chiến lược tiếp thị áp dụng cho các sản phẩm thời trang. Bạn sẽ tìm hiểu cách thức để tiến hành nghiên cứu thị trường thời trang , tiếp thị thời trang và truyền thông thương hiệu, quản lý tiếp thị đa kênh, truyền thông thời trang quốc tế, thị trường ngành công nghiệp thời trang, và dự báo xu hướng. Bạn cũng có thể có cơ hội để có được kinh nghiệm thực tế trong ngành công nghiệp thời trang, làm việc trên các dự án chuyên nghiệp.

Bình luận

bình luận