Bạn có định hướng bước vào ngành thời trang? Hãy cùng tìm hiều thêm về chuyên ngành và chương trình cử nhân thời trang, và làm thế nào để chọn được một khóa học để bạn có một khởi đầu suôn sẻ trong ngành công nghiệp đầy cạnh tranh này.
Lựa chọn chuyên ngành thời trang là một trong những lựa chọn thông minh nhất, cho dù đó là một khóa học ngắn hạn hay chương trình thạc sĩ. Chuyên ngành thời trang luôn đa dạng từ tổng quan đến chuyên sâu, mở rộng tập trung những kinh nghiệm thực tế, với những hướng tiếp cận mang tính học thuật cao.

Fashion

Vậy chuyên ngành thời trang bao gồm những nội dụng gì?
– Đối với những sinh viên ngành thời trang tương lai mà vẫn chưa quyết định muốn làm trong bộ phận gì trong ngành công nghiệp này, các chương trình học sẽ cho bạn cái nhìn tổng quan về các lĩnh vực khác nhau của ngành thời trang còn với những bạn mà đã xác định được công việc lý tưởng cho mình, thì cũng có rất nhiều chương trình cho bạn lựa chọn. Ví dụ, bạn có thể lựa chọn chụp ảnh thời trang, thiết kế thời trang, quản lý thời trang hoặc marketing, PR thời trang hoặc báo chí, mua thời trang, vv.
Nếu bạn chọn học một khóa học tổng quan về thời trang, bạn sẽ học được các bước trong quá trình thiết kế thời trang, từ việc lên ý tưởng ban đầu đến với việc quản lý một sàn diễn thời trang hay cửa hàng, bộ sưu tập và tạo ra một chiến dịch PR hay quảng cáo đi kèm. Nội dung chương trình học có thể bao gồm cắt mẫu, sản xuất hàng may mặc, minh hoạ, lên ý tưởng nội dung, truyền thông, vẽ, dự báo xu hướng, kinh doanh thời trang và marketing.

Yêu cầu đầu vào
– Hầu hết các khóa học thời trang chấp nhận học sinh ở các trình độ học lực khác nhau, nhìn chung chỉ cần bằng phổ thông ở trình độ khá. Tuy nhiên, bạn cũng sẽ được yêu cầu nộp các danh mục công việc mà bạn đã làm như các bản vẽ, ý tưởng cho những khóa học cụ thể. Bạn có thể sẽ phải tham gia phỏng vấn hoặc viết một thư xin việc hoặc bài luận bày tỏ nguyện vọng của bản thân.

Nội dung khóa học và phương pháp đánh giá.
– Chương trình đại học chuyên ngành thời trang thường kéo dài 3 hoặc 4 năm trong khi đó chương trình thạc sĩ là 1 đến 2 năm. Phương pháp giảng dạy bao gồm các bài giảng, hội thảo, hội thảo thực hành và có các chuyên gia khách mời chia sẻ kinh nghiệm thực tế. Một số khóa học thời trang thường có chương trình thực tập cuối khóa, tạo cơ hội cho sinh viên có thêm được kinh nghiệm làm việc trong những. Phương pháp đánh giá thường bao gồm các kỳ thi, các dự án cá nhân và nhóm, thuyết trình và phê bình nhóm.dự án thời trang thực tế.

• Chuyên ngành thời trang
Cho dù bạn đang tìm kiếm 1 chương trình học kết hợp nhiều mặt khác nhau của ngành công nghiệp hay có thể bạn theo một lĩnh vực cụ thể, dưới đây vẫn là một số gợi ý cho bạn:
• Thiết kế thời trang.
Đây là một trong các vị trí chủ chốt của ngành công nghiệp thời trang. Nếu bạn chọn học thiết kế thời trang, bạn sẽ học được cách phát triển sự sáng tạo, áp dụng kiến thức kỹ thuật và kỹ năng thực tế để thực hiện được ý tưởng của bạn trở thành những bộ cánh rực rỡ tên sàn diễn. nó bao gồm cá việc nghiên cứu các xu hướng cũ và mới, hiểu được các loại nguyên vật liệu và kỹ thuật sản xuất khác nhau.
• Chụp ảnh thời trang
Ngành thời trang sẽ không thể tiến xa nếu không có những bức ảnh độc đáo, đó là phương tiện truyền thông, từ đó ngành chụp ảnh thời trang phát triển. lĩnh vực này thường kết hợp các yếu tố lý thuyết với đào tạo thực tiễn, khám phá những xu hướng có tính chất ảnh hưởng trong truyền thông hình ảnh. Bạn sẽ có cơ hội để thực hành những xuất hình thời trang, tìm hiểu về phong cách và xu hướng thời trang, làm việc với các trang thiết bị và phần mềm. bạn cũng có cơ hội để trở thành một nhà làm phim thời trang, chỉnh sửa ảnh và nghiên cứu vị trí và công việc hậu kỳ.
• Quản lý thời trang
Với những người biết kết hợp con mắt thời trang với bộ não kinh doanh thì chương trình quản lý thời trang sẽ cung cấp một hành trang chuyên sâu về nghề nghiệp về mặt quảng cáo thương mại của ngành công nghiệp thời trang. Chuyên ngành này tập trung vào marketing, bán lẻ, quản lý kho, chuỗi cung ứng. sản xuất, mẫu kinh doanh hoặc truyền thông quốc tế, liên văn hóa. Bên cạnh đó, cũng có các môn cơ bản về kinh doanh như tài chính, marketing và khởi nghiệp, sinh viên sẽ có thời gian để phát triển hiểu biết về thị trường thời trang quốc tế, hành vi khách hàng, phát triển và thúc đẩy chi nhánh, quản lý sáng tạo.

This site uses cookies to offer you a better browsing experience. By browsing this website, you agree to our use of cookies.