Bạn có biết chúng ta dành khoảng 75% thời gian của một ngày để giao tiếp theo một hình thức nào đó không?
Một tấm bằng về thạc sĩ truyền thông liên quan đến việc nghiên cứu làm thế nào chúng ta tạo ra thông tin và chia sẻ cho người khác, cả về mức độ cá nhân và tổ chức.
Mời bạn tìm hiểu thêm các loại bằng thạc sĩ về truyền thông, yêu cầu đầu vào, chuyên môn hóa và triển vọng nghề nghiệp ở bài viết dưới đây.

woman and business strategy

Cấu trúc khóa học và yêu cầu đầu vào
– Các loại bằng về Thạc sĩ Truyền thông rất đa dạng, gồm MA (Thạc sĩ Nghệ thuật) và MSc (Thạc sĩ Khoa học), cũng như một loại khác ít phổ biến hơn là MComm. Tên tiêu đề đã cho bạn cái nhìn chung về chương trình bạn sẽ theo đuổi. Một tấm bằng MA về truyền thông thường liên quan đến mặt nghệ thuật của các lĩnh vực như truyền thông và báo chí, trong khi tấm bằng về MSc thường tập trung nhiều vào lý thuyết và nghiên cứu về truyền thông hiện đại.
– Tất cả các tấm bằng về Thạc sĩ Truyền thông sẽ bao hàm các khía cạnh chủ chốt về các lý thuyết truyền thông, các phương pháp nghiên cứu và thực hành. Sinh viên sẽ có kiến thức nền toàn diện về ngành, phát triển các kỹ năng truyền thông, khám phá những bối cảnh khác nhau trong truyền thông như văn hóa, truyền thông đa phương tiện và kinh doanh.
– Cấu trúc của từng khóa học rất đa dạng, như bạn sẽ nghiên cứu các lĩnh vực như lý truyền truyền thông và các phương pháp nghiên cứu, quá trình nhận thức, sự thống kê, truyền thông và văn hóa. Các khóa học sẽ kéo dài một hoặc hai năm, tùy vào quốc gia bạn theo học, theo hình thức học full-time hay part-time.
– Học phần cuối trong khóa học MA của bạn có thể là một bài luận hay portfolio, giúp bạn kết hợp các kỹ năng và kiến thức bạn đạt được và có thể nó sẽ là thu hút được nhà tuyển dụng tương lai của bạn. Ở khóa MSc bạn có thể hoàn thành một dự án nghiên cứu hoặc một luận án.

Yêu cầu đầu vào

– Khi học cử nhân về truyền thông thì có thể người ta sẽ đưa ra yêu cầu đầu vào, nhưng khi học thạc sĩ thì nó không cần có yêu cầu đầu vào. Rất nhiều trường đại học còn xét đơn của sinh viên tất cả các ngành, một số trường yêu cầu bạn đã học ngành này và chuyển tiếp lên hệ thạc sĩ hoặc bạn có những môn học liên quan như phương tiện truyền thông, báo chí, công nghệ thông tin và làm phim.

Chuyên môn hóa
– Truyền thông là một lĩnh vực rộng, với rất nhiều chuyên ngành. Nếu bạn đã có mục tiêu nghề nghiệp, bạn có thể chọn luôn chuyên ngành đó như Thạc sĩ quảng cáo, thạc sĩ về Marketing, Thạc sĩ báo chí, hoặc Thạc sĩ điều hành truyền thông. Tương tự, có rất nhiều chương trình về một ngành phương tiện truyền thông cụ thể như radio, phim, truyền hình, phương tiện truyền thông online hay in ấn.
– Dưới đây là những chương trình học phổ biến bạn có thể yêu thích, có thể là một ngành cụ thể hoặc là một phần học phần trong khóa học ở mức độ thạc sĩ truyền thông nói chung:

Báo chí
Mặc dù học thạc sĩ Truyền thông và Báo chí không giúp bạn có tấm bằng về báo chí chuyên nghiệp nhưng nó sẽ trang bị cho bạn các kiến thức đầy đủ, thường trên quy mô toàn cầu, của việc làm thế nào để trở thành một nhà truyền thông đổi mới đi đầu trong ngành công nghiệp truyền thông . Những khóa học này thường cho bạn các cơ hội học hỏi thực tiễn, như thực tập sinh, cho bạn cơ hội để xây dựng một danh mục kinh nghiệm vững chắc.
Truyền thông chính trị
Nếu bạn quan tâm, mong có hiểu biết sâu sắc về vai trò của truyền thông trong các khía cạnh chính trị của cuộc sống, vậy bạn nên chọn chuyên ngành truyền thông chính trị. Bạn sẽ nghiên cứu sự thay đổi trong lĩnh vực truyền thông và công nghệ tác động đến chính trị như nào, phát triển các kỹ năng nghiên cứu có liên quan, xem xét các chiến lược truyền thông qua một loạt các nhóm chính trị, từ các đảng phái đến các nhóm chiến dịch và các tổ chức NGO.
Quan hệ công chúng (PR)
Chuyên ngành này thường kèm với chuyên ngành điều hành truyền thông như thể chúng liên kết rất chặt chẽ với nhau, nhưng nó lại có các học phần riêng. Đây là cơ hội cho bạn phát triển các kỹ năng giao tiếp đa dạng, và các kiến thức cần thiết cho việc quản trị một cách hiệu quả cho danh tiếng, thương hiệu, sản phẩm của công ty hoặc cũng có thể là cá nhân. Bạn cũng sẽ được tìm hiểu về quan hệ truyền thông, lập kế hoạch chiến dịch, bối cảnh văn hóa, các vấn đề đương đại, các công cụ sử dụng trong ngành, các cách để đưa ra thông điệp của bạn.

This site uses cookies to offer you a better browsing experience. By browsing this website, you agree to our use of cookies.