Thạc sỹ Marketing Kỹ thuật số

Được đinh nghĩa trên nhiều cơ sở với những tên gọi khác nhau như: Tiếp thị trực tuyến, Tiếp thị kỹ thuật số, Tiếp thị điện tử, Tiếp thị mạng – tuy nhiên dù bạn gọi như thế nào đi chăng nữa thì đây cũng là mảng vô cùng quan trọng cho bất kì ai làm việc trong lĩnh vực Tiếp thị. Và khóa Thạc sĩ ngành Tiếp thị kỹ thuật số sẽ giúp bạn chuẩn bị được rất nhiều vai trò vô cùng thú vị cho lĩnh vực sôi động và không ngừng phát triển này.

digital-marketing

Tại sao học Thạc sĩ ngành Tiếp thị kỹ thuật số?
– Theo UK’s Internet Advertising Bureau, chỉ riêng kinh tế ở Anh ngành Tiếp thị kỹ thuật số chiếm 5,4 tỉ bảng Anh (tương đương 8.3 tỉ đôla) trong năm 2012, tăng 12,5% so với năm trước.
– Và theo báo cáo từ Econsultancy (chủ yếu ở Anh), những công ty được khảo sát đã chi 35% ngân sách Marketing của họ cho mảng Tiếp thị kỹ thuật số, chiếm tới 1 phần 3 tổng ngân sách cho việc Marketing. Một nửa trong số đó dành cho việc tuyển dụng đội ngũ nhân viên và 71% đã lên kế hoạch để tăng chi phí trong năm 2013, tăng 20% so với các chi tiêu ngoại tuyến.

Làm sao để nộp đơn vào khóa Thạc sĩ ngành Tiếp thị kỹ thuật số?
– Josep-Maria Fabregas, giám đốc của khóa Thạc sĩ ngành Tiếp thi kỹ thuật số và Trực tiếp tại Học viện Quản lý Barcelona của Đại học Pompeu Fabra nói rằng, hầu hết các sinh viên theo học chương trình đều đã từng học về Quản trị kinh doanh, Tiếp thị, Quảng cáo hoặc Quan hệ công chúng.
– Xét về kinh nghiệm chuyên môn, tùy thuộc vào từng quá trình học vấn của mỗi học viên, bao trùm toàn bộ mọi kiến thức từ các lĩnh vực Ngân hàng, Bảo hiểm, Du lịch, Thời trang, Phương tiện truyền thông đến các Tổ chức phi chính phủ và ngành Giáo dục.
Phẩm chất cần có của các ứng viên cho khóa Thạc sĩ ngành Tiếp thị kỹ thuật kỹ thuật số: nắm rõ các xu hướng tiếp thị quan trọng và tính thực tiễn của nó, nhận thức được tầm quan trọng của phương tiện truyền thông kỹ thuật kỹ thuật số và các ứng dụng của nó, đồng thời tinh thần luôn luôn sẵn sàng học tập những điều mới – và không bao giờ ngừng học hỏi.

Xu hướng Tiếp thị kỹ thuật số:
– Một trong những xu hướng Tiếp thị kỹ thuật số quan trọng và phát triển nhất là sự lan rộng và tăng trưởng nhanh chóng của lĩnh vực truyền thông xã hội và công nghệ di động – những kênh thông tin ngày càng quan trọng trong tất cả hình thức của việc giao tiếp, và cả tiếp thị. Trong một cuộc khảo sát của HubSpot năm 2012, 80% người sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội nói rằng họ rất thích kết nối với các thương hiệu thông qua Facebook, trong khi 42% các nhà tiếp thị nói rằng Facebook thật sự rất quan trọng hoặc là vấn đề rắc rối đối với họ.
– Số lượng người sử dụng điện thoại thông minh đang tăng cao trên toàn thế giới. Bản báo cáo Internet Trends năm 2012 của KPCB cho thấy lượng thuê bao điện thoại thông minh tăng 42% mỗi năm, đặc biệt là tỉ lệ tăng trưởng nhanh chóng từ các nước Đài Loan, Mê-xi-cô, Ác-hen-ti-na, Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Quốc và Mỹ. Bên cạnh đó, các nước mà điện thoại thông minh đang chiếm hơn nửa số thuê bao di động là Nhật Bản (65%), Hàn Quốc (59%), Canada (55%) và Thụy Điển (54%).
– Josep-Maria Fabregas, giám đốc khóa Thạc sĩ ngành Tiếp thi kỹ thuật số và Tiếp thị trực tiếp tại UPF cũng nhấn mạnh tầm quan trọng ngày càng tăng của “Big Data” – một xu hướng Tiếp thị kỹ thuật số khác – với các nhà Tiếp thị số trong việc chuyển một lượng lớn dữ liệu khách hàng vào “ kiến thức hữu dụng”.