Thứ Tư , Tháng Mười 17 2018
Home / Blog Du học / Các nghề nghiệp phù hợp học sinh học lực trung bình

Các nghề nghiệp phù hợp học sinh học lực trung bình

Tam giác thành công trong sự nghiệp của cá nhân bao gồm kỹ năng, kiến thức và thái độ. Các học sinh trung bình thường rơi vào trường hợp không có khả năng tiếp thu kiến thức, trường hợp thứ hai kỹ năng kém không theo kịp yêu cầu của nghề. Như vậy các cá nhân có học lực trung bình cần lựa chọn những ngành nghề gì để có thể đảm bảo nghề nghiệp ổn định và bền vững?

cac-nghe-nghiep-phu-hop-hoc-sinh-hoc-luc-trung-binh

– Các học sinh có học lực trung bình cần lựa chọn những nghề nghiệp không yêu cầu cao về kiến thức, kỹ năng của nghề chỉ cần theo thời gian , các bạn có thể trở thành tay quen trong công việc; ngoài ra học sinh cũng có thể thi vào các bậc thấp hơn như cao đẳng hoặc trung cấp nghề để phù hợp với các năng lực của mình. Yếu tố quan trọng nhất các bạn sở hữu học lực trung bình đó chính là thái độ tích cực. Các thái độ như chăm chỉ, cầu tiến, lắng nghe, tôn trọng người khác, nhẫn nhịn … sẽ là những động lực quan trọng giúp cho các bạn thành công trong nghề nghiệp. Một thống kê tích cực cho thấy các cá nhân thành công trong sự nghiệp không chỉ bó gọn cho các cá nhân có học lực khá và giỏi. Tính cần cù và cố gắng liên tục học hỏi là những yếu tố quan trọng giúp các bạn trẻ thành công trong nghề nghiệp.
– Các nghề nghiệp sau có thể rất phù hợp với các bạn có sức học trung bình trong 5-10 năm tới
Nhân viên bán hàng: ngành hàng siêu thị và cửa hàng là những ngành phát triển nhanh trong thời gian tới khi các hệ thống siêu thị và cửa hàng được mở ra. Yêu cầu ngành này rất đơn giản và các cá nhân nào có những thái độ tích cực chắc chắn sẽ thành công trong nghề nghiệp
Nhân viên dịch vụ khách hàng: cạnh tranh ngày càng khốc liệt giữa các công ty. Các nhân viên dịch vụ khách hàng giống như các hậu vệ bảo vệ công ty khỏi các đối thủ cạnh tranh và giữ cho khách hàng trung thành với công ty. Các nhân viên dịch vụ khách hàng không yêu cầu kiến thức và kỹ năng cao. Tuy nhiên thái độ làm việc là yếu tố quan trọng nhất trong dịch vụ khách hàng.
Nhân viên hỗ trợ ( admin, IT ): các nhân viên thực hiện các công tác hỗ trợ trong công ty luôn luôn là yêu cầu cơ bản đối với mọi công ty. Tương tự như nhân viên dịch vụ khách hàng, thái độ làm việc chăm chỉ tận tình là chìa khóa thành công cho những vị trí này.
Nhân viên thực hiện nghiệp vụ hỗ trợ ( kế toán, nhân sự, luật ): các nhân viên thực hiện nghiệp vụ hỗ trợ đòi hỏi mức trung bình về chuyên môn và kỹ năng. Các bạn học sinh có sức học trung bình có thể phấn đấu bền bỉ để đạt tới vị trí này. Tại những vị trí này, thái độ cũng vẫn là yếu tố quan trọng thành công trong sự nghiệp.
Nhân viên bán hàng: Bán hàng không chỉ đòi hỏi năng khiếu. Để trở thành một người bán hàng hiệu quả thái độ là yếu tố quan trọng. Các bạn học sinh có năng lực trung bình có thể tự tin hướng tới các nhân viên bán hàng loại khá với sự cần cù và chăm chỉ.
Học các nghề căn bản: Các nghề liên quan tới các nhu cầu căn bản của cá nhân như ẩm thực, giải trí, trang điểm v/v là những nghề luôn luôn có nhu cầu cao và ổn định trong thăng trầm của nền kinh tế.
Các nghề dịch vụ căn bản: Các nghề dịch vụ căn bản trong xã hội như sửa xe máy, bảo trì máy lạnh cũng là những nghề hấp dẫn với các bạn học sinh có năng lực trung bình. Yếu tố chăm chỉ đóng vai trò quan trọng nhất trong các nghề dịch vụ này.
– Các nghề nói trên là những gợi ý cho các bạn trẻ có học lực trung bình. Các bạn nên sử dụng yếu tố vượt trội – thái độ để bù đắp các thiếu hụt về năng lực cá nhân. Câu ngạn ngữ “ Cần Cù Bù Thông Minh “ luôn luôn là kim chỉ nam trong sự nghiệp

Bình luận

bình luận

Bài viết tương tự

3 giải pháp Du học Canada giá rẻ 2017

  Theo ước tính của UniStar, Chi phí Du học Canada trong một năm sẽ …

Trò chuyện qua Facebook UniStar