Marketing là một trong những ngành nghề phổ biến nhất cho sinh viên mới ra trường, sức cạnh tranh gay gắt, nhưng cũng có rất nhiều hướng đi cho bạn lựa chọn.

what_can_you_do_with_a_masters_in_economics

Lựa chọn nghề nghiệp.
Công việc liên quan trực tiếp đến tấm bằng đại học:
○ Điều hành tài khoản quảng cáo
○ Kế hoạch tài khoản quảng cáo
○ Giám đốc nghệ thuật quảng cáo
○ Copywriter quảng cáo
○ Nghiên cứu thị trường
○ Điều hành tiếp thị
○ Mua Truyền thông
○ Kế hoạch truyền thông.
– Những công việc mà bằng cấp của bạn được đánh giá cao:
○ Tổ chức sự kiện
○ Tư vấn các vấn đề công cộng
○ Điều hành quan hệ công chúng
○ Nhân viên quan hệ công cộng
○ Điều hành kế toán thúc đấy thương mại.
– Bạn nên nhớ rằng các nhà tuyển dụng chấp nhận rất nhiều đơn ứng tuyển của các ứng viên ở bất kỳ chuyên ngành nào, nên đừng hạn chế thử thách bản thân với những công việc khác nhau.

Kinh nghiệm làm việc.
– Các nguyên tắc Marketing quan trọng trong giới kinh doanh.
– Đối với marketing, các kỹ năng, kinh nghiệm được tích lũy thực tiễn rất quan trọng. Các công việc tổ chức sự kiện xã hội, phòng ban, viết tin tức, quản lý ngân sách đều giúp bạn có được những kỹ năng giao tiếp và quản lý dự án cần thiết cho công việc marketing. Cũng như các bí quyết giúp bạn phát triển một tổ chức, kỹ năng quản lý thời gian thông qua kết hợp học tập, đời sống xã hội, và công việc bán thời gian sẽ rất tốt cho công việc mà bạn muốn ứng tuyển.
– Nếu như khóa học cung cấp chương trình thực tập, hãy tận dụng để học hỏi kinh nghiệm, bởi vì những nỗ lực của bạn trong giai đoạn này thực sự có lợi trong công việc tương lai.
– Sở thích cũng định hướng cho bạn vào ngành marketing, ví dụ như thể thao, môi trường hay ca nhạc chẳng hạn. Để tiếp tục xây dựng kiến thức chuyên môn bên ngoài trường học , nên xem xét vị trí nhân viên tiếp thị hay vị trí công chúng trong một tổ chức chuyên nghiệp Ví dụ, tổ chức từ thiện, tổ chức thể thao và nghệ thuật có thể giúp ích cho định hướng nghề nghiệp của bạn nếu như bạn chưa có kinh nghiệm tiếp thị.

Tuyển dụng điển hình.
– Ngoài khả năng dự đoán nhu cầu khách hàng, xác định thị trường tiêu thụ, và kết nối, chương trình đào tạo cử nhân chuyên ngành marketing sẽ cung cấp cho bạn những kỹ năng chuyển giao kinh tế quan trọng như:
○ Khả năng thể hiện bản thân.
○ Lên kế hoạch và tư duy chiến lược
○ Kỹ năng ghiên cứu, phân tích và thuyết trình
○ Tư duy sáng tạo
○ Khả năng làm việc độc lập cũng như làm việc nhóm.
○ Chương trình học sau đại học
– Các khóa học sau đại học chuyên ngành marketing thường thuộc phạm vi của các trường kinh doanh, sẽ tập trung vào lỹ thuyết nhiều hơn, như tâm lỹ khách hàng, thương hiệu. Cho dù các loại bằng này có thể có ích cho cử nhân không thuộc ngành kinh tế, nhưng nó không quan trọng lắm. khóa học về quản lý đáng xem xét hơn cả vì marketing là một phần rất rộng trong chương tình học.

Cử nhân chuyên ngành marketing sẽ làm gì sau khi tốt nghiệp?
– Cứ 5 cử nhân marketing sau khi tốt nghiệp ra trường thì có đến 4 người tìm được việc trong vòng 6 tháng,
– Gần 1/3 lượng sinh viên tốt nghiệp có cơ hội làm việc tại Anh cho các tổ chức chuyên nghiệp.
– Theo thống kê:
Hơn 80% sinh viên chuyên ngành marketing xin được việc làm sau khi tốt nghiệm ra trường.
3% lựa chọn học lên thạc sĩ hay tiến sĩ.
2.4% lựa chọn chương trình vừa học vừa làm.

Theo prospects.ac.uk

This site uses cookies to offer you a better browsing experience. By browsing this website, you agree to our use of cookies.