Một tấm bằng truyền thông sẽ giúp bạn trang bị những cách thức làm sao để truyền tải thông tin một cách hiệu quả. Việc truyền thông tốt rất cần thiết trên mọi lĩnh vực để bán các sản phẩm cho công chúng, duy trì mối quan hệ mật thiết với các nhà đầu tư, khách hành. Dù có làm việc trong lĩnh vực điều hành kinh doanh hay sáng tạo kỹ thuật số thì kỹ năng giao tiếp luôn là kỹ năng được các nhà tuyển dụng chú ý, đặc biệt trong bối cảnh kinh doanh hiện đại, công nghệ phức tạp và thi trường bão hòa như ngày nay.

chemistry degree
– Kỹ năng giao tiếp giỏi rất cần để truyền tải ý nghĩa và cộng hưởng với các mục đích của công ty để truyền tải các dịch vụ hay sản phẩm của công ty theo cách tốt nhất đến khách hàng, đồng nghiệp.
– Thường được nghiên cứu cùng với các nghiên cứu về phương tiện truyền thông hay báo chí ở mức độ cử nhân, truyền thông cũng được yêu cầu như một môn học và được nghiên cứu sâu hơn ở mức độ sau đại học. Bạn có thể học về truyền thông ở chương trình đại học trước khi nghiên cứu thạc sĩ ở lĩnh vực này như marketing kỹ thuật số.

Vậy, tôi có thể làm gì với tấm bằng truyền thông?
– Những sinh viết tốt nghiệp ngành truyền thông từ lâu đã có giá trong các doanh nghiệp, làm việc cùng các đội phụ trách nhân lực, giúp tuyển dụng, đào tạo và giữ chân các nhân viên sáng giá. Dựa vào loại hình kinh doanh của công ty, có rất nhiều lựa chọn cho những sinh viên tốt nghiệp ngành truyền thông với những ngành liên quan đến khách hàng như quan hệ công chúng và marketing. Với các vị trí này, bạn bạn có thể hỗ trợ công ty trong mảng marketing hay duy trì mối quan hệ thân thiết với công chúng.
– Nhưng những công việc trong lĩnh vực truyền thông không chỉ có vậy. Những đội truyền thông đóng vai trò rất quan trọng trong sự phát triển vượt bậc của giới truyền thông kỹ thuật số, cung cấp cơ hội cho rất nhiều sinh viên tốt nghiệp với kỹ năng về truyền thông kỹ thuật số cũng như có chuyên môn về phương tiện truyền thông, và phát triển web.

Những nghề nghiệp điển hình trong lĩnh vực truyền thông.
– Chúng ta cùng nhìn và những sự lựa chọn về nghề nghiệp rất phổ biến trong lĩnh vực truyền thông, từ phòng nhân lực đến quảng cáo, khám phá những vai trò công việc mà bạn cần đến kỹ năng giao tiếp nhiều. Nếu bạn hứng thú với ngành kỹ thuật số và truyền thông mới, hãy xem những công việc ít phổ biến hơn này.

Những nghề liên quan đến truyền thông trong lĩnh vực kinh doanh.
– Truyền thông đóng vai trò chủ đạo trong bất kỳ doanh nghiệp hay tổ chức nào, một tấm bằng truyền thông là tấm vé bước vào thế giới kinh doanh. Dù là sản phầm hay công nghiệp, vai trò truyền thông ở mức độ đầu vào sẽ yêu cầu bạn phải thể hiện được khả năng viết lách của mình và khả năng giao tiếp bằng, kỹ năng thuyết trình, cùng với những kiến thức về vai trò của doanh nghiệp đến các phòng ban trong doanh nghiệp. Học ngành này sau khi có được một số kinh nghiệm, cũng có cơ hội tiềm năng trong việc phát triển nghề nghiệp ở lĩnh vực quản lý, quản trị, đào tạo.

Nghề nghiệp về truyền thông trong lĩnh vực nhân sự.
– Phòng chủ chốt của của bất kỳ doanh nghiệp lớn nào cũng là phòng nhân sự, phòng này rất cần thiết cho việc duy trì và phát triển đạo đức của nhân viên, sự thể hiện và động lực. Khi học ngành truyền thông ra, bạn có vai trò cung cấp thông tin chính xác ở thời điểm phù hợp cho đúng người trong công ty. Bạn có thể tuyển nhân viên mới, tăng nhận thức về việc đào tạo hoặc phát triển các chương trình chuyên nghiệp hoặc đảm bảo mọi người trong công ty đều hiểu được những hướng dẫn và quy định của công ty. Những nghề nghiệp liên quan đến truyền thông trong lĩnh vực này sẽ giúp nuôi dưỡng mối quan hệ và có sự tương tác với nhiều kiểu người khác nhau.

Truyền thông trong lĩnh vực Marketing, quan hệ công chúng và quảng cáo.
– Marketing, quan hệ công chúng và quảng cáo là ba câu trả lời cho câu hỏi “ bạn có thể làm gì với tấm bằng truyền thông?”. Trong những lĩnh vực liên quan, những sinh viên tốt nghiệp ngành truyền thông có thể truyền tải thông điệp một cách hiệu quả đến khách hàng, đồng nghiệp. Công việc có thể liên quan đến phát hành báo, chạy quảng cáo, thuyết trình cho công ty, các chiến dịch in ấn cũng như tham dự vào các sự kiện truyền thông và phát triển mối quan hệ với khách hàng và truyền thông.

This site uses cookies to offer you a better browsing experience. By browsing this website, you agree to our use of cookies.