Nếu bạn đam mê thời trang Vivienne Westwood, là một tín đồ của túi sách Alexander Wang, hay đê mê trước sự mềm mại của vải voan, bạn săn tìm tấm vé cho tuần lễ thời trang ngay khi nó xuất hiện ở Milan, New York, London hay Paris.
Nếu bạn trải qua các trạng thái cảm xúc như vậy thì bạn có thể được xem là ứng viên cho tấm bằng cư nhân chuyên ngành thời trang. Từ việc chụp hình PR, hay thiết kế bán hàng, cho dù bạn chon chuyên sâu về bất kỳ lĩnh thì tấm bằng cử nhân thời trang cũng là một chìa khóa cho bạn lựa chọn ngành nghề mà bạn muốn theo đuổi sau này.
Tuy nhiên, ngành công nghiệp thời trang đang nổi tiếng với nhịp phát triển nhanh chóng và sức cạnh tranh cao, vì vậy hãy tận dụng tất cả cá cơ hội bạn có trong quá trình học tập như thực tập, kinh nghiệm bán hàng để nâng cao khả năng làm việc của mình.

chuyen-nganh-thoi-trang

Nghề nghiệp trong ngành công nghiệp thời trang

1. Thiết kế thời trang
– Rất nhiều người học về thời trang có ước theo đuổi ngành thiết kế thời trang, Công việc của nhà thiết kế thời trang là thiết kế và sản xuất quần áo sản phẩm dựa trên ý tưởng của chính mình. Đây là một lĩnh vực nổi tiếng cho sinh viên chuyên ngành thời trang tại các trường đại học thời trang danh tiếng.
– Mới bắt đầu công việc của 1 nhà thiết kế thời trang, bạn có thể làm trợ lý. Khi bạn phát triển các kỹ năng, bạn sẽ có nhiều trách nhiệm hơn bao gồm cả cơ hội để thực hiện ý tưởng và sức sáng tạo của mình. Ngoài ra nếu bạn có khả năng lãnh đạo thì cũng nên xem xét lựa chọn khởi nghiệp công ty thiết kế thời trang cho riêng bạn. Rất nhiều cử nhân chọn làm việc trong các công ty để có được những trả nghiệm thực tế trước khi tự chạy công ty của riêng mình. Bằng cao học chuyên ngành kinh doanh về lĩnh vực thời trang cũng có thể giúp ích cho bạn nếu bạn muốn khởi nghiệp. Ví dụ như thạc sĩ chuyên ngành quản lý thiết kế thời trang tại Cao đẳng thời trang London ở Anh.
– Nghề nghiệp trong ngành thiết kế thời trang rất đa dạng. Bạn có thể làm trong nhóm thiết kế một dòng thời trang cao cấp, hay thiết kế mẫu cho một công ty dệt may, hoặc trợ lý cho công ty thời trang. Ngành thiết kế thời trang rất phù hợp cho các ứng viên có óc sáng tạo, thích vẽ và có cảm hứng với thời trang.
– Làm sao để nâng cao khả năng làm việc của bạn.Thực tập về chuyên ngành thời trang (tập trung vào thiết kế); một danh mục đầu tư của công trình (thường các dự án cấp bằng có thể được sử dụng); kinh nghiệm trong các lĩnh vực khác của ngành công nghiệp thời trang (ví dụ như bán lẻ, tiếp thị, sản xuất, vv); liên lạc ngành công nghiệp thời trang (bắt đầu kết nối mạng).

2. Kinh doanh thời trang và mua thời trang.
– Kinh doanh thời trang là nghề tùy thuộc vào độ nhạy với các xu hướng thời trang trước khi nó đánh vào thị trưởng.
– Nếu như bạn theo đuổi công việc kinh doanh thời trang. Công việc của sẽ là mua và dự trữ các sản phẩm thời trang đang theo xu hướng để thu hút khách hàng và người tiêu dùng. Kinh doanh thời trang là một trong các ngành định hướng kinh doanh, với nhiệm vụ chính là tính toán xem khách hàng có thể bỏ ra bao nhiêu để mua sản phẩm và các sản phẩm có đến được cửa hàng phù hợp không.
– Kinh doanh thời trang đóng vai trò chủ yếu trong ngành công nghiệp bán lẻ, thuê các hệ thống cửa hàng bán lẻ, bán lẻ trực tuyến. Nếu bạn có con mắt dự đoán được các xu hướng thời trang mới nhất thì kinh doanh thời trang chính là ngành nghề dành cho bạn.
– Làm thế nào để nâng cao được năng lực làm việc. Một blog thời trang hay kiến thức mới nhất về thị trường và xu hướng thời trang đường phố hiện nay, kinh nghiệm bán lẻ, kĩ năng số học, thực tập ngành thời trang (trong buy, bán, thiết kế, và tiếp thị).

3. Tiếp thị thời trang và quan hệ công chúng
– Các xu hướng thời trang đến và đi rất nhanh, có nghĩa là phòng marketing hay quan hệ công chúng phải bắt kịp và đón đầu để tung ra những mẫu thời trang mới nhất. Được giảng dạy như một chuyên ngành riêng biệt tại rất nhiều trường cao đẳng đại học, tiếp thị thời trang bao gồm cả việc tạo ra các chiến dịch và chiến lược quảng cáo để mang sản phẩm của công ty đến với người tiêu dùng. Bạn cũng cần phải nghiên cứu những xu hướng thời trang mới hay quyết định xem sản phẩm nào sẽ khả thi khi mang ra tiếp thị. Nhân viên marketing thời trang và quan hệ công chúng cần có một kỹ năng giao tiếp tốt, con mắt đánh giá, và kiến thức chắc về nhu cầu khách hàng và giác quan thứ sáu về những xu hướng mới.

This site uses cookies to offer you a better browsing experience. By browsing this website, you agree to our use of cookies.