Các yêu cầu đầu vào.
– Để đăng kí học, bạn cần phải học thật đỉnh môn toán và vật lý vì bạn phải trải qua bài kiểm tra rất gắt gao. Nếu bạn là sinh viên quốc tế và chương trình dạy bằng tiếng Anh thì bạn cải thiện khả năng tiếng của mình qua các kỳ thi tiêu chuẩn như IELTS hoặc tham dự khóa tiếng anh trước khi bước vào khóa học của mình để có visa và tham gia chương trình học.

Chuyên ngành Kỹ thuật Hàng không
– Ngay từ đầu khi bạn học ngành này đã phân hóa chuyên môn, bạn sẽ tập trung vào lĩnh vực kỹ thuật cụ thể. Tuy nhiên, bạn sẽ được học các khái niệm chung về kỹ thuật trong các môn học về kỹ thuật hàng không. Cũng như bất kỳ khóa học về kỹ thuật nào, bạn sẽ bắt đầu kiến thức nền tảng trong toán học, vật lý, cơ khí và điện tử- tất cả các chủ đề cần thiết cho việc thiết kế, xây dựng và thử nghiệm máy bay.
– Những chủ đề về kỹ thuật hàng không bạn có thể học trong năm đầu và năm thứ hai gòm: giới thiệu về khí động học, giới thiệu phân tích cấu trúc và các khóa học về động lực và điều khiển, cấu trúc và vật liệu, thiết kế máy bay, đặc tính máy bay, máy tính, điện tử, cơ học thủy khí, tĩnh học, hệ thống kỹ thuật, viễn thông và nhiệt động lực học.

ky thuat hang khong unistar
Càng đi vào học chuyên sâu thì bạn càng có cơ hội theo đuổi sở thích của mình, nâng cao nền tảng kiến thức. Đến lúc bạn chọn trình độ chuyên môn hóa thì dưới đây là một số lựa chọn:
Khí động lực học
– Lĩnh vực này liên quan đến sự tương tác giữa thân máy và không khí, và các lực lượng tạo ra kết quả và chuyển động của các vật thể trong bầu không khí. Nghiên cứu khí động lực học bao gồm các môn học như thiết kế động cơ động lực, dòng nén, kiểm soát luồng khí, đo luồng khí, điều khiển năng lượng, thiết kế cấu trúc và động lực học thủy khí.
– Bạn sẽ được dạy cách sử dụng các đường hầm gió và động lực học chất lưu (CFD) đối với các mô hình khí động lực học, xây dựng các mô hình và thực hiện các chuyến bay thử nghiệm. Bạn cũng học cách đánh giá và kiểm soát dòng khí, các động cơ và khí động lực học thực nghiệm, dòng chảy transonic, khí động ở nhiệt độ cao và môi trường siêu thanh, khởi động và tái nhập khí động lực học.
– Học ngành này bạn cũng cần liên tục nghiên cứu về sự cải tiến khí động học và tối ưu hóa hiệu suất cho máy bay thế hệ mới nên bạn cần có kiến thức chuyên sâu về hành vi lưu lượng thủy khí. Hơn nữa bạn cũng cần nâng cao nhận thức về môi trường cũng như cải tiến khí động lực học trong các linh kiện trong khía cạnh điều khiển chuyến bay hay động cơ bay.
Aeroelasticity.
– Lĩnh vực này nghiên cứu về sự tương tác của lực quán tính, kết cấu/đàn hồi và khí động lực trên máy bay và những ảnh hưởng của nghiên cứu này đến việc thiết kế. Dựa vào những khía cạnh đã được giới thiệu trước đó như động lực, cấu trúc, toán học và khí động lực, bạn sẽ được giới thiệu vầ khái niệm aerorlastic như là “máy bay linh động” và kiếm soát đảo ngược, phân kỳ, rung, dao động chu kì giới hạn và xoáy đổ.
– Bạn sẽ sử dụng mô hình hệ thống của cánh máy bay, thân và cáng quạt cùng rất nhiều động cơ phức tạp của máy bay để thấy được sự tương tác của nó với khí động học và sự ổn định. Bạn cũng sẽ học cách làm sao để thử nghiệm trong hầm gió, kiểm tra độ rung mặt đất và thử nghiệm độ rung để từ đó thấy được độ aeroelasticity của máy bay. Kiến thức về aeroelasticity còn ứng dụng vào nhiều lĩnh vực khác nhau như thu năng lượng, thậm chí là lý giải việc ngáy ngủ.
Phân tích hợp chất composite.
– Các nghiên cứu về chất liệu cao cấp composite (ACMs), phân tích chất liệu composite liên quan đến việc phân tích loại chất này có công dụng như nào trong việc sản xuất máy bay thế hệ mới và thách thức các ứng dụng kỹ thuật khác. Bạn sẽ có cái nhìn sâu sắc vào hệ thống composite (polymer, kim loại, gốm) và làm quen với các công nghệ phân tích như thử nghiệm cơ khí, phân tích sức bền, phân tích phần tử hữu hạn và phân tích cán mỏng. Bạn cũng sẽ học thiết kế, tham gia, phát hiện các lỗi kỹ thuật, thẩm định tác động, tiếp diện sợi/ma trận, độ cứng/ sức bền và khoa học sản xuất. Phân tích hợp chất composite là yếu tố quan trong để tìm ra câu trả lời cho câu hỏi, chất liệu nào tốt hơn cho sản xuất máy bay.
Hệ thống điện tử
– Thuật ngữ hệ thống điện tử để chỉ hệ thống điện tử sử dụng trên máy bay, vệ tinh nhân tạo và tàu không gian.
– Là một từ ghép giữa “hàng không” và “thiết bị điện tử”, hệ thống điện tử bao gồm các thiết bị đo đạc bay, hiển thị buồng lái, máy tính, thiết bị dẫn đường, hệ thống lái tự động, hệ thống radar, hệ thống thu thập dữ liệu, hệ thống chuẩn đoán, hệ thống kiểm soát thông tin liên lạc và giao thông trong không khí, hệ thống vệ tinh định vị toàn cầu, hộp đen, thời tiết, phóng vũ khí, chiều cao và tốc độ cảm biến.
– Ngay từ đầu bạn đã đươc giới thiệu về hệ thống điện tử và làm quen với các chủ đề như hệ thống điện tử và thiết kế, khả năng tương thích điện từ, động thái bay và kiểm soát, hệ thống chuyển động servo và kiểm soát, radar và chuyển hướng, độ tin cậy và rủi ro, thiết bị cải tiến.
Động cơ đẩy
– Lĩnh vực này bao gồm nghiên cứu cơ chế dòng chảy, nhiệt động lực học, khí động và sức bền vật liệu để từ đó lựa chọn động cơ phù hợp. Học động cơ đẩy là học thiết kế, phát triển, sản xuất , lắp ráp và thử nghiệm động cơ máy bay đáp ứng được công suất và hiệu suất nhất định.
– Bạn sẽ học về động cơ đẩy cơ bản, máy tubo, buồng đốt, buồng đốt hai lần, thiết kế vòi phun tên lửa, thiết kế tiêu thụ cận âm và siêu âm, cấu hình tua bin khí. Bạn cũng được tìm hiểu về lý thuyết đẩy cánh quạt lên trên, xem xét hiệu quả của các động cơ đẩy khác nhau, xem xét tác động môi trường đến lực đẩy máy bay và các chuyến bay tốc độ nhanh đi kèm hiểu biết về nhiệt động lực học, và khí động lực học của dòng chảy trong cabin. Bạn cũng được dạy về các hình thức khác nhau của động cơ đẩy điện và ion.
Cấu trúc và chất liệu
– Nếu bạn tham gia khóa học foundation về cấu trúc và chất liệu, bạn có thể chọn lĩnh vực này để học tiếp. Bạn sẽ học những thuật ngữ căn bản liên quan đến cấu trúc máy bay và làm thế nào để đánh giá hoạt động cấu trúc qua sự kết hợp của kỹ thuật phân tích, thí nghiệm và tính toán như phân tích phần tử hữu hạn. Bạn cũng sẽ học cách làm thế nào để dự đoán, xác nhận bằng thực nghiệm, hoạt động của thành phần dưới tải, làm thế nào để thiết kế máy bay với sự kết hợp các tải khác nhau và tìm hiểu (phát minh) vật liệu mới kết hợp với vật liệu hỗn hợp và tìm hiểu các khái niệm về cấu trúc mới để tìm ra vật liệu càng nhẹ càng toostt.
Một số chủ để chuyên môn khác về kỹ thuật hàng không có thể kể đến như:
· Tĩnh và động lực học (nghiên cứu về sự chuyển động, sức và chuyển động trọng hệ thống máy)
· Phần mềm (Bao gồm chuyên môn như thiết kế phát triển và kiểm tra phần mềm máy tính trong ứng dụng hàng không)
· Aeroacoustics (nghiên cứu tiếng ồn khi bay)
· Aervo-and power-sytems (nghiên cứu về hệ thống điện và thủy lực trong việc kiểm soát và ổn định động cơ)
Bạn cũng có thể chuyên sâu vào một phần về các sản phẩm kỹ thuật hàng không như máy bay thương mại, máy bay chiến đâu, trực thăng, phi thuyền, hoặc tên lửa. >> xem tiếp

Bài viết liên quan

LUND UNIVERSITY – ĐẠI HỌC LÂU ĐỜI VÀ TỐT NHẤT BẮC ÂU

LUND UNIVERSITY – ĐẠI HỌC LÂU ĐỜI VÀ TỐT NHẤT BẮC ÂU   Giới thiệu [...]

Western Sydney University – ĐH trẻ TOP 100 tại Úc với nhiều học bổng hấp dẫn

Thông tin về trường: Được thành lập vào năm 1989. Vào năm 2014, đại học Western [...]

Đón tiếp thời đại công nghiệp 4.0 với ngành thạc sĩ Enterprise Intelligence tại Northeastern University

Từ tháng 01/2019, Northeastern University bắt đầu tuyển sinh chương trình MPS. Enterprise Intelligence, ngành [...]

Học viện SAE Institute – Australia: Cái nôi Đào tạo ngành Công nghiệp Truyền thông sáng tạo

  Được thành lập năm 1976, học viện SAE là học viện Kỹ thuật âm [...]

Thạc sỹ Tâm lý học

• Tâm lý học thực nghiệm Chương trình thạc sĩ tâm lý học thực nghiệm [...]

Thạc sỹ Sinh học

Ngày nay sinh học được xem như một phần quan trọng của ngành khoa học [...]