Những ngành chuyên môn trong kinh doanh:
1. Các chủ đề về kinh doanh
– Kinh doanh là một lĩnh vực rộng lớn và đa ngành, và các chủ đề kinh doanh khác nhau tùy thuộc vào các tổ chức và các khóa học tập trung. Lựa chọn khóa học thông thường bao gồm: Kế toán, Quản trị kinh doanh, Phân tích kinh doanh, Tính toán kinh doanh, Đạo đức kinh doanh, Thống kê kinh doanh, Luật thương mại, Phát triển thị trường, Nguyên tắc kinh tế, Tài chính, Nguồn nhân lực, Nghiên cứu quốc tế, Quản lý, Tiếp thị, Quản lý hoạt động, Nghiên cứu và công nghệ.
– Học sinh có thể học chuyên về hoạt động kinh doanh trong một khu vực cụ thể trên thế giới hoặc ngành công nghiệp cụ thể. Sinh viên sẽ tập trung vào thương mại điện tử hoặc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội trong quản lý thương hiệu, hoặc trở thành một nhà lãnh đạo trong quản lý nguồn nhân lực cho doanh nghiệp nhỏ, hoặc một chuyên gia trong lĩnh vực logistics tại Mỹ Latin.

businesswoman_shaking_hands_1
2. Một số chủ đề kinh doanh chính để lựa chọn bao gồm:
○ Kế Toán
– Chuyên ngành kế toán sẽ giúp sinh viên hiểu làm thế nào để phân tích số liệu thống kê và báo cáo của doanh nghiệp để làm nổi bật các điểm để cải thiện mà tăng lợi nhuận và giảm thiểu sự thiếu hiệu quả. Sinh viên sẽ được tìm hiểu làm thế nào để hình thành thông lệ tài chính trong doanh nghiệp hoặc tổ chức, tăng sự hiểu biết về cách hệ thống tài chính hoạt động, làm thế nào để áp dụng nguyên tắc kế toán để đưa ra quyết định tài chính. Vì thường liên quan với tài chính nên kế toán đòi hỏi hiểu biết trong toán học, phân tích thống kê, công nghệ và đạo đức, và sự phát triển và sử dụng tư duy phê phán cũng như kỹ năng giải quyết vấn đề.
○ Quảng Cáo
– Đối với nhiều công ty, quảng cáo thành công là một phần thiết yếu của một mô hình kinh doanh thành công. Chuyên về lĩnh vực này có nghĩa là chuyên về nghiên cứu xu hướng quảng cáo, học tập về các tiến trình và các chi phí liên quan, và làm việc như thế nào để áp dụng kiến thức này vào thị trường mục tiêu. Thông qua khóa học, sinh viên sẽ tìm hiểu làm thế nào để tạo và quản lý một chiến dịch quảng cáo thành công, làm thế nào để trình bày các sản phẩm và dịch vụ cho người tiêu dùng tiềm năng, cách sử dụng các công nghệ hiện đại. Các khía cạnh khác của việc quảng cáo, bạn có thể tìm hiểu về bao gồm hành vi mua, tiếp thị trên phương tiện truyền thông xã hội, quảng cáo hợp tác, quảng cáo internet.
○ Luật Kinh doanh
– Mặc dù một số sinh viên kinh doanh có thể thấy khó khăn với luật kinh doanh do thuật ngữ và các khái niệm của nó, học hỏi về pháp luật kinh doanh xung quanh có thể là một phần quan trọng trong việc điều hành công ty. Bạn sẽ tìm hiểu về các lĩnh vực then chốt của luật doanh nghiệp như pháp luật hợp đồng, luật cơ quan và các pháp luật quan trọng khác, ảnh hưởng đến các hoạt động hàng ngày của doanh nghiệp, từ ngày công ty thành lập đến khi phá sản. Bạn cũng có thể nghiên cứu các vấn đề kết nối với đạo đức và pháp lý đằng sau việc bán hàng hoá và tiêu dùng, bảo vệ, những sai lầm khác như sơ suất, phỉ báng và thiệt hại tài sản, các cuộc hẹn giám đốc và cổ đông, làm thế nào để sắp xếp các đối tác và sự ảnh hưởng của các quốc gia và luật pháp quốc tế trong thế giới kinh doanh hiện đại.
○ Thị Trường
– Cùng với giám đốc điều hành quảng cáo, chuyên gia tiếp thị giúp một doanh nghiệp thành công bằng cách thu hút khách hàng, quảng bá sản phẩm và dịch vụ. Sinh viên sẽ tìm hiểu về quảng cáo, bán hàng, khuyến mãi, phân tích thống kê và theo dõi chiến dịch, và sẽ sử dụng các nghiên cứu thị trường, phân tích và đánh giá các kế hoạch tiếp thị của các công ty thành công (và ít thành công). Chuyên ngành Tiếp thị và Quảng cáo cũng rất hấp dẫn bởi vì nó không phải là ngành công nghiệp cụ thể – mỗi ngành công nghiệp có thể hưởng lợi từ việc có thể tiếp thị và bán sản phẩm / dịch vụ.
○ Nguồn nhân lực
– Sinh viên tốt nghiệp kinh doanh với chuyên ngành nhân sự luôn là nhu cầu các tổ chức, phụ thuộc vào việc tuyển dụng và giữ lại một lực lượng lao động sản xuất. Chuyên về nguồn nhân lực sẽ có nghĩa là nghiên cứu các chủ đề kinh doanh như kế hoạch chiến lược, sức khỏe và an toàn lao động, thuê và sa thải, phỏng vấn, tuyển dụng, đào tạo, quản lý lợi ích của nhân viên và trọng nhân tài. Nhìn chung, học về nguồn nhân lực và quản trị nguồn nhân lực sẽ giúp sinh viên phát triển tư duy phê phán, kỹ năng giao tiếp và giải quyết vấn đề.
○ Kinh Tế Học
– Kinh tế có thể được chia thành hai cấp độ rộng. Kinh tế vi mô nhìn vào các quyết định của cá nhân về quyết định phân phối tiền tệ và nguồn lực, trong khi kinh tế vĩ mô là có liên quan với việc thực hiện, cấu trúc, hành vi và mô hình của một nền kinh tế tổng thể, hoặc trên một quy mô quốc gia hoặc toàn cầu. Sinh viên kinh doanh chuyên về kinh tế học sẽ có cơ hội để nghiên cứu kinh tế, kinh tế quốc tế và kinh tế lao động, tất cả những nghiên cứu liên quan đến hành nghề kinh doanh. Sinh viên cũng sẽ được tìm hiểu về lãi suất, tỷ giá hối đoái, chỉ số kinh tế và thị trường chứng khoán, và đạt được những kỹ năng thống kê và phân tích.
○ Doanh Nghiệp
– Để một doanh ngiệp thành công, bạn phải bắt đầu xây dựng doanh nghiệp từng bước. Sinh viên sẽ được tìm hiểu làm thế nào để thực hiện kiểm soát chức năng kinh doanh và làm thế nào để nó tiếp tục tiến vào tương lai, bằng cách học về quản lý vốn, phát triển sản phẩm và kinh doanh toàn cầu, cùng với các khía cạnh của kế toán, marketing và tài chính có liên quan để kinh doanh. Bằng kinh doanh giúp sinh viên xây dựng kinh doanh của riêng mình, hoặc giúp sinh viên có đủ điều kiện để làm việc như một nhà tư vấn cho người khác thực hiện dự án.

Bài viết liên quan

Học ngành Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn tại The Hotel School – Đại Học Quản Lý Khách Sạn Hàng Đầu Thế Giới

Giới thiệu về trường The Hotel School: The Hotel School được thành lập vào năm [...]

Thạc sỹ Marketing Kỹ thuật số

Thách thức cho Tiếp thị kỹ thuật số – Xu hướng Tiếp thị kỹ thuật số đang [...]

Ngành Marketing

• Tiếp thị thể thao Giống như ngành công nghiệp bóng đá toàn cầu, có [...]

Ngành Quản trị

• Quản lý thương hiệu Là khía cạnh của tiếp thị, quản lý thương hiệu [...]

Kinh tế học

Các chủ đề kinh tế khác mà bạn có thể chọn: • Kinh tế Giáo [...]

Thạc sỹ Kinh doanh

Cơ hội nghề nghiệp – Hầu hết các cử nhân MA hoặc MSc về kinh [...]